The farmer and his sons - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

The farmer and his sons

Đăng vào lúc 12:14 19/06/2013 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

A farmer had five sons. They were strong and hardworking. But they always quarrelled with one another. Sometimes, they even fought. The farmer wanted his sons to stop quarrelling and fighting. He wanted them to live in peace. Plain words of advice or scolding did not have much effect on these young people.
 
The farmer always thought what to do to keep his sons united. One day he found an answer to the problem. So he called all his sons together. He showed them a bundle of sticks and said, "I want any of you to break these sticks without separating them from the bundle." Each of the five sons tried one by one. They used their full strength and skill. But none of them could break the sticks. Then the old man separated the sticks and gave each of them just a single stick to break. They broke the sticks easily.
 
The farmer said, "A single stick by itself is weak. It is strong as long as it is tied up in a bundle. Likewise, you will be strong if you are united. You will be weak if you are divided."
-------------
Một người nông dân có năm người con trai. Họ đều khoẻ mạnh và rất chăm chỉ. Nhưng họ luôn luôn cãi cọ với nhau. Đôi lúc họ còn đánh nhau. Người nông dân muốn những người con của mình không cãi cọ và đánh nhau nữa. Ông muốn họ sống hoà thuận với nhau. Nói những lời khuyên bảo suông hay mắng mỏ không có mấy tác dụng với những chàng trai trẻ này.
 
Người nông dân luôn luôn nghĩ đến cách làm thế nào để các con ông đoàn kết với nhau. Một ngày kia, ông đã tìm ra câu trả lời. Thế là ông gọi các con của mình đến. Ông đưa cho họ một bó que và nói: "Cha muốn từng đứa bẻ gãy chỗ que này mà không tách từng que ra khỏi bó." Từng người con trai thử bẻ. Họ dùng hết sức mạnh và kĩ thuật của mình. Nhưng không ai trong số họ có thể bẻ được bó que đó. Lúc ấy người đàn ông già mới tách từng que ra và đưa mối người con một que để bẻ gẫy. Họ đều bẻ gẫy que rất dễ dàng.
 
Người nông dân nói: "Một cái que thì rất yếu ớt. Nhưng nếu nó được buộc vào một bó que thì nó rất khó bẻ. Cũng như thế, các con sẽ vững mạnh khi các con đoàn kết. Các con sẽ yếu đuối khi các con chia rẽ."
12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản