Phát biểu hàng tuần của Tổng thống Obama: Thời gian cho Quốc hội duyệt ngân sách - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Phát biểu hàng tuần của Tổng thống Obama: Thời gian cho Quốc hội duyệt ngân sách

Đăng vào lúc 05:20 24/08/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Transcripts

Hi, everybody.  Seven years after the worst economic crisis in generations, our economy continues to grow and create jobs.  In fact, our businesses have created 13 million new jobs over the past five and a half years.

But if we want to keep this momentum going – to make sure that working families feel like their hard work is being rewarded with a basic sense of security – then we all need to do our part.

That’s why my Administration has been partnering with states and cities to help grow the middle class.  Over the past few years, nearly 20 cities and counties have implemented paid sick days.  Six states have enacted paid sick days or paid family leave.  Seventeen states, and more than two dozen cities and counties, have raised their minimum wage.  All of this will help working families.  And across the country, folks are proving that preparing all our kids for the future doesn’t have to be a partisan issue.  Seattle, a city with a Democratic mayor, just passed universal pre-k, while Indianapolis, a city with a Republican mayor, is starting citywide preschool scholarships.  All told, 34 states have increased funding for preschool.  And that’s good for all of us.

Now, we need Congress to do its part to boost the economy, as well.  Unfortunately, Congress left town for five full weeks – and they left behind a stack of unfinished business.  For the first time ever, Congress failed to reauthorize the Export-Import Bank.  That left thousands of business owners and their employees at a serious disadvantage compared to their competitors overseas.  That’s not good for jobs. It's not good for our economy.  When it returns from recess, reauthorizing the bank ought to be a top agenda for members of Congress.

Congress also hasn’t passed a budget – and when they return from vacation, they’ll only have a few weeks to do so, or shut down the government for the second time in two years.  They’ve had all year to do this.  Months ago, I put forward a detailed plan to strengthen our economy and our national security in a fiscally responsible way.  And for months, I’ve said I will veto any budget that locks in the sequester—those senseless cuts to domestic and national security priorities.  Remember, we can’t cut our way to prosperity.  We should be investing in things that help our economy grow today and tomorrow, like education or infrastructure or scientific research.

Democrats in Congress have made it clear they’re ready to sit down and work with Republicans to find common ground on this.  After all, Americans expect Congress to help keep our country strong and growing – not threaten to shut down our government.  When Congress gets back, they should prevent a shutdown, pass a responsible budget, and prove that this is a country that looks forward – a country that invests in our future, and keeps our economy growing for all Americans.

Thanks, everybody and have a great weekend.

Bản dịch tiếng Việt

Chào tất cả mọi người. 7 năm sau cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất ở thời đại chúng ta, kinh tế của chúng ta vẫn đang phát triển vững mạnh và tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Thực tế là, chúng ta đã tạo ra 13 nghìn công việc mới trong 5 năm rưỡi vừa qua.

Nhưng nếu chúng ta muốn duy trì tình trạng này – để đảm bảo rằng những gia đình đang cống hiến sức lao động cảm thấy xứng đáng với sự an toàn cơ bản – thì chúng ta cần làm những việc của mình.

Đó là lý do văn phòng của tôi cùng với các tiểu bang và thành phố đã và đang cố gắng phát triển tầng lớp trung lưu. Trong những năm vừa qua, gần 20 thành phố và quận đã triển khai thực hiện ngày phép cho nghỉ ốm có lương. 6 bang đã thực hiện trả lương cho các ngày ốm hoặc nghỉ phép vì có chuyện gia đình. 17 bang, và hơn 24 quận và thành phố, đã tăng lương tối thiểu. Tất cả những điều đó sẽ giúp cho các gia đình đang làm việc. Và trên toàn đất nước, mọi người đã chứng minh rằng chuẩn bị cho tương lai của những đứa trẻ của chúng ta không liên quan tới vấn đề đảng phái. Seattle, thành phố với thị trưởng theo phe Dân chủ, đã thông qua phổ cập giáo dục tiền mẫu giáo, trong khi Indianapolis, một thành phố với thị trưởng theo phe Cộng hòa, đã bắt đầu cấp học bổng mầm non toàn thành phố. Tất cả điều đó nói lên rằng, 34 bang đã nâng cao nguồn quỹ cho giáo dục mầm non. Và điều đó tốt cho tất cả chúng ta.

Bây giờ, chúng ta cần Quốc hội làm phần việc của họ để phát triển nền kinh tế. Thật không may mắn khi Quốc hội đã vắng mặt trong 5 tuần liền – và họ để lại rất nhiều công việc dở dang. Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội thất bại trong việc Tái ủy quyền các ngân hàng xuất nhập khẩu. Điều đó khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp và nhân viên của họ gặp phải bất lợi rất lớn so với các đối thủ nước ngoài. Điều này cũng không tốt cho việc tạo việc làm mới. Cũng không có lợi với nền kinh tế của chúng ta. Khi Quốc hội trở về từ phút giải lao, việc đầu tiên mà các thành viên phải làm đó là Tái ủy quyền cho các ngân hàng.

Quốc hội đồng thời cũng chưa duyệt ngân sách – và khi họ trở về từ kỳ nghỉ, họ chỉ còn vài tuần để làm điều đó, hoặc làm tê liệt chính phủ lần thứ hai trong 2 năm. Họ đã có cả năm để làm điều đó. Một vài tháng trước, tôi đã đưa ra một kế hoạch chi tiết để đẩy mạnh nền kinh tế và an ninh quốc gia với tài chính khả thi nhất. Và trong vài tháng qua, tôi đã nói rằng tôi sẽ phủ quyết bất cứ nguồn ngân sách nào cản trở những điều này – những cắt giảm vô nghĩa cho ưu tiên về an ninh quốc gia. Hãy nhớ rằng chúng ta không thể đi tắt tới thịnh vượng. Chúng ta cần phải đầu tư vào những thứ hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế hôm nay và mai sau, ví như giáo dục hoặc cơ sở hạ tầng hoặc nghiên cứu khoa học.

Đảng dân chủ trong Quốc hội đã làm rõ rằng họ sẵn sàng ngồi lại và làm việc với đảng Cộng hòa để tìm ra ý kiến chung cho vấn đề này. Sau tất cả, người Mỹ kỳ vọng Quốc hội sẽ giúp đất nước chúng ta tiếp tục hùng mạnh và phát triển – chứ không phải đe dọa làm sập chính phủ. Khi Quốc hội trở lại, họ nên đề phòng sự ngừng hoạt động (của chính phủ), thông qua một ngân sách hợp lý, và chứng tỏ rằng đây chính là một đất nước đáng trông chờ - một đất nước đầu tư vào tương lai, và giữ cho nền kinh tế phát triển cho tất cả mọi người dân Mỹ.

Cảm ơn mọi người và chúc mọi người một tuần vui vẻ.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản