Obama: Dự luật của Tổng Thống về ngân sách đảm bảo cơ hội cho tất cả người dân Mỹ đang làm việc chăm chỉ - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Obama: Dự luật của Tổng Thống về ngân sách đảm bảo cơ hội cho tất cả người dân Mỹ đang làm việc chăm chỉ

Đăng vào lúc 09:25 24/11/2014 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Transcript: 

Hi, everybody. 

Today, our economy is growing and our businesses are consistently generating new jobs. But decades-long trends still threaten the middle class. While those at the top are doing better than ever, too many Americans are working harder than ever, but feel like they can’t get ahead. 

That’s why the budget I sent Congress earlier this year is built on the idea of opportunity for all. It will grow the middle class and shrink the deficits we’ve already cut in half since I took office. 

It’s an opportunity agenda with four goals. Number one is creating more good jobs that pay good wages. Number two is training more Americans with the skills to fill those jobs. Number three is guaranteeing every child access to a great education. And number four is making work pay – with wages you can live on, savings you can retire on, and health care that’s there for you when you need it. 

This week, the Republicans in Congress put forward a very different budget. And it does just the opposite: it shrinks opportunity and makes it harder for Americans who work hard to get ahead. 

The Republican budget begins by handing out massive tax cuts to households making more than $1 million a year. Then, to keep from blowing a hole in the deficit, they’d have to raise taxes on middle-class families with kids. Next, their budget forces deep cuts to investments that help our economy create jobs, like education and scientific research. 

Now, they won’t tell you where these cuts will fall. But compared to my budget, if they cut everything evenly, then within a few years, about 170,000 kids will be cut from early education programs. About 200,000 new mothers and kids will be cut off from programs to help them get healthy food. Schools across the country will lose funding that supports 21,000 special education teachers. And if they want to make smaller cuts to one of these areas, that means larger cuts in others. 

Unsurprisingly, the Republican budget also tries to repeal the Affordable Care Act – even though that would take away health coverage from the more than seven million Americans who’ve done the responsible thing and signed up to buy health insurance. And for good measure, their budget guts the rules we put in place to protect the middle class from another financial crisis like the one we’ve had to fight so hard to recover from. 

Policies that benefit a fortunate few while making it harder for working Americans to succeed are not what we need right now. Our economy doesn’t grow best from the top-down; it grows best from the middle-out. That’s what my opportunity agenda does – and it’s what I’ll keep fighting for. Thanks. And have a great weekend. 

Bản dịch:

Xin chào các bạn!

Hiện nay, nền kinh tế của chúng ta đang phát triển và các doanh nghiệp của chúng ta vẫn đang tiếp tục tạo ra việc làm mới. Nhưng những xu hướng đang kéo dài hàng thập kỷ vẫn đang đe dọa tầng lớp trung lưu. Trong khi tầng lớp thượng lưu đang làm tốt hơn bao giờ hết, rất nhiều người Mỹ đang làm việc rất chăm chỉ, nhưng họ lại cảm thấy không thể đạt được thành công.

Đó là lý do tại sao Dự luật Ngân sách mà tôi đã trình lên Quốc hội hồi đầu năm nay được xây dựng trên ý tưởng về chia đều cơ hội cho tất cả mọi người. Dự luật sẽ phát triển tầng lớp trung lưu và giảm những khoản thâm hụt mà chúng ta đã cắt giảm được một nửa kể từ khi tôi nhậm chức. 

Đó là một Dự thảo về cơ hội với 4 mục tiêu. Mục tiêu thứ nhất là tạo ra nhiều việc làm tốt hơn với mức lương cao. Mục tiêu thứ hai là đào tạo thêm nhiều người Mỹ có các kỹ năng để đảm nhận những công việc đó. Mục tiêu thứ ba là đảm bảo tất cả các em nhỏ đều được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời. Và mục tiêu thứ tư là việc trả lương cho người lao động – với mức lương cơ bản mà bạn có thể sống được, với những khoản tiết kiệm mà bạn có thể yên tâm khi về hưu và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẵn có khi bạn cần. 

Tuần này, các đảng viên Đảng Cộng Hòa trong Quốc Hội đã đưa ra một Dự thảo Ngân sách hoàn toàn khác. Và Dự thảo đó có mục tiêu đối nghịch: nó làm giảm cơ hội và gây khó khăn hơn cho người dân Mỹ - những người làm việc chăm chỉ để đạt được thành công. 

Dự thảo Ngân sách của Đảng Cộng Hòa bắt đầu bằng việc đưa ra các cắt giảm thuế hàng loạt cho những hộ gia đình kiếm được hơn 1 triệu đô 1 năm. Sau đó, để tránh khoét thêm cái hố sâu hơn trong khoản thâm hụt ngân sách, họ phải tăng thuế đối với những hộ gia đình trung lưu có con nhỏ. Tiếp theo, dự luật mà họ đưa ra buộc phải cắt giảm nhiều hơn các khoản đầu tư vào các lĩnh vực giúp cho nền kinh tế của chúng ta tạo ra việc làm, như giáo dục và nghiên cứu khoa học.

Hiện tại, họ sẽ không nói với bạn những khoản cắt giảm này chính xác sẽ rơi vào lĩnh vực nào. Nhưng so với Dự luật Ngân sách của tôi, nếu họ đều cắt giảm mọi lĩnh vực thì trong vài năm nữa, khoảng 170 000 trẻ em sẽ bị cắt giảm khỏi các chương trình giáo dục đầu đời. Khoảng 200 000 bà mẹ trẻ và trẻ em sẽ bị loại khỏi các chương trình giúp họ có được đồ ăn đảm bảo cho sức khỏe mẹ và con. Các trường học trên cả nước sẽ mất đi khoản quỹ ủng hộ 21 000 giáo viên trong chương trình giáo dục đặc biệt. Và nếu họ muốn đưa ra các khoản cắt giảm nhỏ hơn đối với một trong những lĩnh vực này, điều đó có nghĩa là các khoản cắt giảm lớn hơn đương nhiên sẽ rơi vào các lĩnh vực khác. 

Không có gì đáng ngạc nhiên, Dự luật Ngân sách của Đảng Cộng Hòa cũng cố gắng bãi bỏ dự luật Y tế chăm sóc với chi phí hợp lý – thậm chí dù điều đó sẽ lấy đi khoản bảo hiểm y tế từ hơn 7 triệu người Mỹ, những người dân đã làm đúng trách nhiệm và đăng ký mua bảo hiểm y tế để đảm bảo cho sức khỏe của họ. Và thêm một điều nữa, Dự luật Ngân Sách của họ phá hủy những luật mà chúng ta đưa ra để bảo vệ tầng lớp trung lưu khỏi những cuộc khủng tài chính khác như cuộc khủng hoảng mà chúng ta đã phải đấu tranh vất vả để vượt qua trong thời gian vừa rồi. 

Những chính sách của họ mang lại lợi ích cho một số ít những người may mắn trong khi lại gây ra khó khăn hơn cho nhiều người lao động Mỹ trong khi để đạt được thành công không phải là những gì chúng ta cần bây giờ. Nền kinh tế của chúng ta không phát triển tốt nhất từ tầng lớp cao đến thấp mà phát triển nở rộ nhất từ tầng lớp trung lưu. Đó là những gì mà Dự luật cơ hội của tôi hướng tới – và đó là những gì mà tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để đạt được mong muốn đem lại thêm lợi ích cho người dân . Xin cảm ơn và chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ! 

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản