Những món ăn Giáng sinh truyền thống hấp dẫn - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Những món ăn Giáng sinh truyền thống hấp dẫn

Đăng vào lúc 05:25 16/12/2013 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

1. Gà tây

Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì vậy, người ta dần dần chuyển sang dùng gà quay thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng sinh.

2. Bánh khúc cây

Sự ra đời của món bánh khúc cây nhân ngày Giáng sinh mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc. Món bánh này có nguồn gốc từ Pháp ra đời khoảng năm 1875 với tên gọi là Bûche de Noël, có ý nghĩa “khúc cây lễ Giáng sinh".

Ban đầu, chiếc bánh có hình dáng như một khúc gỗ nhưng sau đó, người ta trang trí hình ảnh của những cây thông, ông già Noel, thảm cỏ, người tuyết… để làm chiếc bánh thêm sinh động.

3. Kẹo Giáng sinh

Từ lâu, kẹo cây gậy đã trở thành món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Ban đầu, cây kẹo này có hình dáng thẳng và chỉ có màu trắng. Sau này kẹo được thêm những vằn đỏ, vị bạc hà và được uốn cong một đầu thành hình cây gậy như ngày nay. Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức, thể hiện tình yêu và sự hy sinh của Chúa Jesus. Khi lật ngược cây gậy theo bảng chữ cái tiếng Anh, chúng ta sẽ thấy cây kẹo có hình chữ J, đó là chữ cái đầu tiên của tên chúa Jesus.

Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức, thể hiện tình yêu và sự hy sinh của Chúa Jesus. Khi lật ngược cây gậy theo bảng chữ cái tiếng Anh, chúng ta sẽ thấy cây kẹo có hình chữ J, đó là chữ cái đầu tiên của tên chúa Jesus.

4. Mứt việt quất

Đây là món ăn được dùng phổ biến trong ngày lễ Giáng sinh để ăn kèm với bánh mì. Ngoài hương vị thơm ngon, mứt việt quất còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng ngừa tiểu đường hay đau tim.

5. Bánh bí ngô

Món ăn này trở nên quen thuộc trong thực đơn những ngày Giáng Sinh từ rất lâu. Bánh được làm từ bí ngô và mật ong, thêm một chút kem lên trên trông rất hấp dẫn.

6. Rượu táo

Mặc dù là chất có cồn nhưng rượu táo lại vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể làm cho cơ thể ấm lên trong ngày lễ Giáng sinh giá rét.

7. Cocktail trứng

Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whisky. Món ăn này xuất hiện rất nhiều trong mùa Noel tại Anh, Mỹ hay Canada.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản