Nghi thức cần biết khi đến Vương quốc Anh - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Nghi thức cần biết khi đến Vương quốc Anh

Đăng vào lúc 10:00 17/11/2014 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

  • Đúng giờ
    Đến lớp muộn hay đi họp muộn là những hành động không đẹp. Nếu bạn bắt buộc phải đến muộn, hãy tìm cách báo cho những người tham gia càng sớm càng tốt. Bạn luôn nên đến lớp sớm trước năm phút để có thể ổn định chỗ ngồi trước khi tiết học bắt đầu.

  • Xếp hàng
    Tại Vương quốc Anh, chúng tôi xếp hàng trong MỌI VIỆC: xếp hàng lên tàu, lên xe buýt, xếp hàng trong shop, xếp hàng chờ đi vệ sinh, đôi khi, xếp hàng để vào lớp hay vào họp. Xếp hàng là hành động thể hiện thái độ lịch sự và tôn trọng. Vì thế, nếu bạn thấy ở đâu có đoàn người đang xếp hàng, hãy tôn trọng và … bước vào hàng!

  • Tiền boa/ tiền tip
    Thông thường, nếu bạn hài lòng với dịch vụ của nhân viên nhà hàng, nhân viên làm tóc hay lái xe taxi, bạn nên thưởng cho họ một ít tiền, khoảng 5-10% để thể hiện thái độ lịch sự. Ví dụ, nếu bữa ăn của bạn 30 bảng, bạn có thể để lại 1,50 hoặc 3 bảng tiền tip. Nếu hóa đơn ghi rõ đã bao gồm ‘Phí phục vụ’ thì bạn không cần để lại tiền tip.

  • Trò chuyện
    Ở Anh, trong lần đầu gặp gỡ, sẽ là không lịch sự khi hỏi người đối diện những câu hỏi về tuổi tác, quan điểm chính trị hay thu nhập của họ. Tốt nhất bạn nên tránh những câu hỏi này cho đến khi đã trở thành những người bạn thực sự tin cậy.

  • Tiệc tùng
    Bạn có thể sẽ ngạc nhiên trước việc các buổi tiệc tùng ở Anh lại bắt đầu khá sớm, khoảng 7,8 hoặc 9 giờ tối. Thông thường, khách đến tiệc có thể mang theo đồ uống, ví dụ như một chai nước hoa quả, nước chanh, rượu hay mấy lon bia. Có thể điều này được ghi rõ trên thiệp mời (BYOB – mang theo đồ uống của bạn). Kể cả nếu như lời mời không đả động gì đến điều này thì bạn cũng nên mang theo để thể hiện thái độ lịch sự.

  • Xin mời, Cảm ơn, Xin lỗi
    Người Anh rất thường xuyên dùng ‘Xin mời,’ ‘Cảm ơn’ hay ‘Xin lỗi!’ Nếu bạn va vào ai đó, thông thường bạn nên nói lời xin lỗi, kể cả đó không phải là lỗi của bạn! Trong những tình huống bạn bối rối không biết làm gì, tốt nhất là hãy nên tỏ ra lịch sự hơn bình thường.

Cuối cùng, hãy cùng xem một video tình huống đưa ra những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi tới Vương quốc Anh nhé!

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản