Luyện phát âm tiếng Anh cho trẻ em | Nên bắt đầu như thế nào? - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Luyện phát âm tiếng Anh cho trẻ em | Nên bắt đầu như thế nào?

Đăng vào lúc 11:21 11/11/2018 bởi Ninh Thành Nam

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Có nhiều phụ huynh thắc mắc cách Luyện phát âm tiếng Anh cho trẻ em, dưới đây Ucan sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu như thế nào nhé!

Luyện phát âm tiếng Anh cho trẻ em

1. Tại sao nên luyện phát âm tiếng anh cho trẻ ở độ tuổi mầm non?

Nhiều cha mẹ còn nghi ngại về quyết định cho bé từ 3 - 5 tuổi học tiếng anh. Họ cho rằng ở độ tuổi này bé chưa nói vững, hiểu sâu ngôn ngữ mẹ đẻ thì việc học tiếng Anh là bất khả thi, sẽ làm trẻ bị nhiễu loạn giao tiếp.

Dạy bé học phát âm tiếng anh càng sớm càng tốt

Thực tế khoa học đã chỉ ra từ 20 - 8 tuổi là giai đoạn trẻ “phát cảm về ngôn ngữ” mạnh mẽ, tức là sự hình thành và phát triển năng lực nói - nghe tốt nhất. Trong khi đó, độ tuổi mầm non, bé đã có thể phân biệt ngôn ngữ thường ngày với ngôn ngữ thứ hai.

Do đó, việc học song song hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh từ sớm (trên 3 tuổi) sẽ giúp bé luyện phản xạ phát âm, tư duy ngôn ngữ tốt cho sự phát triển kỹ năng giao tiếp trong tương lai.

2. Lựa chọn ngữ điệu bé yêu thích để luyện phát âm tiếng anh

Việc luyện phát âm cho các bé nhỏ tuổi không thể áp dụng theo cách thức dạy học tiếng anh của người lớn. Bạn không nên bắt bé ngồi học với sách vở, máy tính và bắt bé làm theo chỉ dẫn. Đó là phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hết sức khiên cưỡng, gây tâm lý sợ hãi khi phải học.

Hãy áp dụng phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non phù hợp với sở thích, độ tuổi của bé. Trẻ em chỉ thích nghe những gì chúng cảm thấy ấn tượng, đặc biệt thích thú. Giọng nói phát ra từ những nhân vật hoạt hình như công chúa Elsa, chú mèo máy Doremon, mèo Tom, chuột Jerry...thường cuốn hút các bé. Vậy nên cha mẹ hãy để bé học nói, bắt chước theo ngữ điệu của các nhân vật hoạt hình mà chúng yêu thích thông qua những Phim hoạt hình học tiếng anh cho trẻ em.

3. Tạo môi trường nghe tiếng anh giao tiếp cho trẻ em

Nghe và nói là hai kỹ năng nền tảng trong tiếng anh giao tiếp cho trẻ em. Nếu không nghe chuẩn thì sẽ bị sai lệch trong phát âm, do đó cha mẹ phải tạo môi trường nghe tiếng anh song song với luyện nói tiếng anh cho trẻ em.

Tạo môi trường nghe cho bé với các bài hát tiếng anh trẻ em

Với trẻ độ tuổi mầm non, mọi thông tin đến não bộ sẽ tiếp nhận một cách tự nhiên nên áp dụng phương thức luyện nghe tiếng anh vô thức là phù hợp nhất. Cha mẹ sẽ tạo thói quen nghe, tiếp nhận tiếng anh cho bé thông qua bài hát tiếng anh cho trẻ em, phim hoạt hình, truyện kể bằng tiếng anh…

Những bộ phim hoạt hình với các nhân vật ngộ nghĩnh, giọng nói dễ thương là công cụ luyện phát âm tiếng anh cho trẻ em rất hiệu quả. Bé sẽ thích thú nói và bắt chước theo ngữ điệu, điệu bộ...của các nhân vật hoạt hình. Vô tình tự nhiên, bé con nhà bạn sẽ nói tiếng anh hay như người bản xứ vậy!

Ngoài ra, các thành viên trong gia đình có thể nói chuyện với nhau, hỏi bé những mẫu câu tiếng anh đơn giản như “hello”, “what’s your name”, “how are you”... giúp không gian xung quanh ngập tràn tiếng anh, tạo điều kiện cho bé nghe - nói thường xuyên.

4. Dạy bé cách phát âm và luyện nói từ vựng theo chủ đề

Dạy bé phát âm với các từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Từ vựng là phương tiện nền tảng quan trọng cho sự hình thành kỹ năng nghe - nói trong giao tiếp tiếng anh. Do đó, quá trình luyện nói tiếng anh, cha mẹ nên chú trọng bồi dưỡng, tích lũy từ vựng tiếng anh trẻ em theo chủ đề cho bé từ căn bản đến nâng cao.

Hãy cho bé làm quen với những từ vựng tiếng anh về những vật dụng thân thuộc, gần gũi nhất như đồ ăn, trái cây, con vật...qua những hình ảnh ngộ nghĩnh. Phần mềm học tiếng anh trẻ em trên ipad sẽ là công cụ học từ vựng kết hợp luyện phát âm, nghe, nói từ vựng hiệu quả, tạo hứng thú học tiếng anh cho bé mầm non.

5. Chỉ ra lỗi sai cho bé qua các băng ghi hình, thu âm giọng nói

Quá trình luyện phát âm cho trẻ mầm non, cha mẹ nên bên cạnh hướng dẫn, điều chỉnh khẩu hình miệng, giọng nói cho bé sao cho sát với video gốc nhất.

Thu âm lại giọng nói của bé, cha mẹ hãy chỉ ra những lỗi sai về phát âm, từ vựng để rút kinh nghiệm cho con.

Những chia sẻ về luyện phát âm tiếng anh cho trẻ em hi vọng sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả. Đó là sự trang bị tiếng anh giao tiếp vững vàng cho quá trình học tập, trưởng thành của các bé.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản