CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ LUYỆN 4 KỸ NĂNG IELTS ĐẠT 7.5 - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ LUYỆN 4 KỸ NĂNG IELTS ĐẠT 7.5

Đăng vào lúc 05:00 21/09/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm tự ôn luyện IELTS của anh Bùi Tiến Thành – du học sinh nhận học bổng Erasmus Mundus và học bổng EIT ICT lab. Nếu không có điều kiện tham gia các khóa học IELTS bài bản, những kinh nghiệm tự rèn luyện 4 kỹ năng IELTS dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. 

Về cơ bản, mình luyện chủ yếu với bộ Cambridge Practice Test for IELTS (bây giờ có 9 quyển). Riêng với từng kỹ năng thì mình luyện như sau: 

Listening

Kinh nghiệm quan trọng nhất khi luyện kỹ năng nghe IELTS của mình là xem phim thật nhiều. Bạn nên chọn các chương trình truyền hình hoặc phim bộ dài tập, bởi như vậy sẽ dễ nghe hơn so với xem phim ngắn (movie). Ban đầu xem có phụ đề để quen với các từ dùng trong phim. Sau đó dần dần chuyển sang không phụ đề. Một số bộ phim truyền hình mà mình đã xem là: Zack & Cody, Friends, Wizards of Waverly place, How I met your mother, Vampire Diaries… Nếu không có thời gian thì bạn cứ xem Friends, rất hay. Mình xem đi xem lại 3 lần rồi mới bắt đầu thấy chán.

Ngoài ra mình còn nghe BBC Radio 4 (chương trình do thầy dạy tiếng Anh của mình bên này giới thiệu) và nghe các đoạn hội thoại trên trang Esl-lap

Bạn nên nghe bằng tai nghe (nếu có thể), thay vì dùng loa, đài nhé. Vì lúc đi thi IETLS thật, trong phần nghe bạn sẽ dùng tai nghe và âm thanh cực kỳ tốt.

Reading

Kinh nghiệm của mình khi luyện kỹ năng đọc IELTS là làm bài thật nhiều. Bạn hãy cày nát bộ Cambridge hay bất kỳ bộ sách gì bạn có. Ban đầu bạn nên tìm sách hoặc bài đọc trên mạng có cả đáp án và giải thích.

Ngoài ra khi luyện thi ở nhà cũng nên giới hạn thời gian làm bài đọc xuống khoảng 50-55 phút. Như vậy  bạn sẽ có thêm thời gian để kiểm tra bài và ghi đáp án ra tờ giấy trả lời. Bởi khi bước vào phòng thi thật sự thì bạn chỉ có tổng cộng 60 phút cho cả thời gian làm bài và ghi đáp án.

Writing

Mình dùng quyển IELTS Write Right - một bộ các bài mẫu mà các bạn trên đó viết và thu thập. Với từng đề tài sẽ có một bài band 5+ và 1 bài band 7+. Ngoài tự tập viết, hàng ngày mình chép lại các bài trong quyển này và học được rất nhiều.

Riêng về task 1 thì các bài viết trên trang IELTS Simon, mục IELTS Writing Task 1, hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết. Các bạn nên học theo.

Speaking

Speaking là phần mình yếu nhất. Trước khi đi thi 3 tháng mình đi thi thử thì thầy chấm thi bảo tầm khoảng 5.0, luyện mãi đến lúc thi thật thì may sao được 6.5. Về kỹ năng này thì mình luyện kiểu “cần cù bù thông minh”, vì mình không có năng khiếu nói, kể cả với tiếng Việt.

Mình sưu tầm các câu hỏi và câu trả lời mẫu về và học theo. Riêng về part 2 thì mình tổng hợp tất cả các topic có thể (khoảng 40 topics) dựa trên 2 quyển sách của Mark Allen và Mat Clark, rồi sau đó ngồi viết ra câu trả lời cho từng topic. Khó quá thì đi tìm sample trên mạng, gần như topic nào cũng có sample. 

Ngoài ra thì có trang Ipasielts mình thấy khá hữu ích vì có từ vựng và một số câu hỏi mẫu cho một số topic thường gặp

Kinh nghiệm khi đi thi

  • Uống ít nước.
  • Mang chứng minh thư.
  • Mang thêm bút chì, bút bi, gọt bút chì, và tẩy. Họ sẽ chỉ phát cho 1 chiếc bút chì gỗ.
  • Kết quả sẽ được thông báo trên mạng tại https://results.ielts.org/ 12 ngày sau khi thi. Đến ngày thứ 13 các bạn có thể ra nơi đăng ký thi để nhận giấy kết quả.

Chúc các bạn may mắn và thành công!

 
12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản