Cách chia buồn trong tiếng Anh giao tiếp - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Cách chia buồn trong tiếng Anh giao tiếp

Đăng vào lúc 11:40 03/09/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Trong cuộc sống hàng ngày có 1 số trường hợp thật khó để mà tránh khỏi. Sự ra đi của 1 người nào đó cũng vậy, nói 1 vài lời chia buồn, an ủi luôn là cách hữu hiệu nhất chia sẽ nổi mất mát và là cách trực tiếp nhất thể hiện sự quan tâm của mình. Sau đây là một vài ví dụ thông dụng nhất trong tiếng anh:

  • I am so sorry to hear about your loss. (I am very sorry for your loss) Tôi rất lấy làm tiếc về sự mất mát của anh (thường dùng với những người không quên biết hoặc không thân thiết)
  • Words can’t express how saddened we are to hear of your loss. (Words can’t express my sorry for your loss) Không lời có thể diễn đạt được nổi buồn của chúng tôi về sự mất mát của anh
  • I was heartbroken by this sad news. Trái tim tôi tan vỡ (tôi rất đau lòng) khi nghe tin buồn này.
  • I will never forget when he/she… (share a memory using the past tense verb) Tôi sẽ không bao giờ quên khi anh/cô ấy .. ( chia sẽ 1 kỷ niệm và dùng với thì quá khứ)

Ex: I will never forget her when I come back to high school .

  • He/She will be sadly missed. (Add a detail that describes this person’s best quality.)

Ex: He was the best listener. (OR He was always there when I needed help with the kids.)

  • I am here for you if you need anything. If you need anything, please ask. (Then offer something specific, such as help with the kids or a home cooked meal or a coffee date.) Tôi có thể giúp được gì không? (Sau đó chúng ta nên đề nghị giúp đỡ như chăm sóc bọn trẻ con hay chuẩn bị bữa ăn hoặc thậm chí là đề nghị uống ly cafe)
  • I would like to express my sincere condolences on the death of… Tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành nhất về sự ra đi của ….

Xem video dưới đây để rõ hơn nhé!

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản