Tổng thống Obama trên Cảng Seward ở Alaska - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Tổng thống Obama trên Cảng Seward ở Alaska

Đăng vào lúc 11:17 29/09/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

[Video có phụ đề tiếng Anh]

Bản dịch tiếng Việt

Trước khi chúng ta đi, tôi chỉ muốn đề cập tới một trong những vấn đề chúng ta đang muốn làm nổi bật trong chuyến đi này, đó chính là sự thay đổi của Bắc Băng Dương, một phần là kết quả của thay đổi khí hậu.

Chúng ta có rất nhiều điều cần nói về - ví như nền kinh tế, hoặc an ninh quốc gia - và một trong những điều chúng ta phải nghĩ, đó là làm thế nào để chúng ta giữ vững những năng lực liên quan tới vấn đề về biển cả trong thương mại?

Sau Chiến tranh thế giới lần II, chúng ta đã có 7 tàu phá băng - 4 dưới quyền của lực lượng Hải quân, và 3 dưới quyền của lực lượng Cảnh sát biển - hiện tại chúng ta cũng chưa đầu tư lại cho dù chúng ta - trên lý thuyết - có tới 3 cái.

Thực tế chúng ta chỉ có 2, và chỉ duy nhất một tàu phá băng hạng nặng.

Trái lại, Nga có khoảng 40 tàu phá băng, và 11 trong số đó là ở dạng dự án đang thực thi.

Hiện tại, khi chúng ta chuẩn bị có những thay đổi, chúng ta sẽ thấy những con thuyền thương mại đi xuyên qua Bắc Băng Dương. Ngay cả khi chúng ta đang phải đối mặt với hiện tượng thay đổi khí hậu, một vài sự thay đổi đã đang diễn ra và điều quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị cho nó - cho dù đó là những nhiệm vụ giải cứu, hay cho những nguyên do về an ninh quốc gia, hoặc lý do thương mại.  Rằng chúng ta năng lực lớn hơn thế.

Như vậy một trong những vấn đề tôi thông báo hôm nay đó là đề nghị tăng tốc việc đóng ít nhất thêm một tàu phá băng hạng nặng, và làm việc với Quốc hội để đảm bảo rằng chúng ta đang sản xuất đủ các hạm đội để xứng với nền kinh tế và thương mại trên biển cũng như nhu cầu của an ninh quốc gia.

Và đó là thứ được bảo hộ bởi những người thuộc Đảng Cộng Hòa như Senator Sullivan ở Alaska này, và cả những người thuộc Đảng Dân Chủ như Marie Campbell tại Washington.

Chúng ta đã có sự ủng hộ từ cả hai đảng, mặc dù sẽ dễ dàng hơn để thực hiện nó nếu chúng ta không tiếp tục làm việc dưới áp lực của việc sung công - thứ đang đe dọa những mục tiêu đầu tư quan trọng của quốc gia, cũng như quân đội của chúng ta hay những khoản đầu tư dài hạn của quốc gia.

Những tàu phá băng này là điển hình của một điều chúng ta cần theo sát từ bây giờ.

Điều đó không thể chờ đợi thêm nữa, và tôi mong ngóng để được làm việc cùng Quốc hội để làm điều đó xảy ra. 

Tận hưởng chuyến đi nhé các bạn.

Giữ ấm nhé.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản