Tổng thống Obama: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách Trị an cộng đồng - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

Tổng thống Obama: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách Trị an cộng đồng

Đăng vào lúc 04:58 17/08/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Transcripts

Hi everybody.   It’s now been a year since the tragic death of Michael Brown in Ferguson, Missouri.  His death—along with the events in Cleveland, Staten Island, Baltimore, Cincinnati, and other communities—sparked protests and soul searching all across our country.  Over the past year, we’ve come to see, more clearly than ever, the frustration in many communities of color and the feeling that our laws can be applied unevenly.

After Ferguson, I said that we had to face these issues squarely.  I convened a task force on community policing to find commonsense steps that can help us drive down crime and build up trust and cooperation between communities and police, who put their lives on the line every single day to help keep us safe.  And I’ve met personally with rank and file officers to hear their ideas.

In May, this task force made up of police officers, activists and academics proposed 59 recommendations – everything from how we can make better use of data and technology, to how we train police officers, to how law enforcement engages with our schools.  And we’ve been working with communities across America to put these ideas into action.

Dozens of police departments are now sharing more data with the public, including on citations, stops and searches, and shootings involving law enforcement.  We’ve brought together leaders from across the country to explore alternatives to incarceration.  The Justice Department has begun pilot programs to help police use body cameras and collect data on the use of force.  This fall, the department will award more than $160 million in grants to support law enforcement and community organizations that are working to improve policing.  And all across the country – from states like Illinois and Ohio, to cities like Philadelphia, Boston, and Nashville – local leaders are working to implement the task force recommendations in a way that works for their communities.

So we’ve made progress.  And we’ll keep at it.  But let’s be clear: the issues raised over the past year aren’t new, and they won’t be solved by policing alone.  We simply can’t ask our police to contain and control issues that the rest of us aren’t willing to address—as a society.  That starts with reforming a criminal justice system that too often is a pipeline from inadequate schools to overcrowded jails, wreaking havoc on communities and families all across the country. So we need Congress to reform our federal sentencing laws for non-violent drug offenders.  We need to keep working to help more prisoners take steps to turn their lives around so they can contribute to their communities after they’ve served their time.

More broadly, we need to truly invest in our children and our communities so that more young people see a better path for their lives.  That means investing in early childhood education, job training, pathways to college.  It means dealing honestly with issues of race, poverty, and class that leave too many communities feeling isolated and segregated from greater opportunity.  It means expanding that opportunity to every American willing to work for it, no matter what zip code they were born into.

Because, in the end, that’s always been the promise of America.  And that’s what I’ll keep working for every single day that I’m President. Thanks everybody, and have a great weekend.

Bản dịch tiếng Việt

Chào tất cả mọi người. Đã một năm trôi qua kể từ cái chết đầy bi kịch của Michael Brown ở Ferguson, Missouri. Cái chết của anh ấy – cùng với những sự kiện ở Cleveland, Staten Island, Baltimore, Cincinati, và những cộng đồng khác – đã châm ngòi những cuộc biểu tình trên khắp đất nước. Trong những năm qua, chúng ta đã sáng tỏ một điều, rõ ràng hơn bao giờ hết, về sự thất vọng trong các cộng đồng da màu và cảm giác rằng luật pháp của chúng ta có thể bị áp dụng một cách không đồng đều.

Sau Ferguson, tôi đã nói rằng chúng ta cần đối đầu trực diện với những vấn đề này. Tôi đã giao một nhiệm vụ cho các tổ chức trị an đó là tìm ra những phương thức thông thường nhất để giúp chúng ta giảm bớt tội ác và xây dựng lòng tin cũng như sự hợp tác giữa các cộng đồng và cảnh sát, những người luôn trong trạng thái ngàn cân treo sợi tóc để bảo vệ sự an toàn cho chúng ta. Và tôi đã trực tiếp gặp mặt với những cảnh sát cao cấp để lắng nghe ý kiến của họ.

Trong tháng Năm, nhiệm vụ đó đã khiến những cảnh sát, những nhà hoạt động xã hội và các học giả đề lên 59 đề án – tất cả mọi thứ từ việc làm thế nào để chúng ta tận dụng hệ thống dữ liệu và kỹ thuật tốt hơn, tới làm thế nào để rèn luyện các sĩ quan cảnh sát, và làm thế nào để hệ thống luật pháp hợp tác chặt chẽ hơn với các trường học. Và chúng ta đã làm việc với mọi cộng đồng có trên đất Mỹ để biến những ý tưởng đó thành sự thực.

Hàng tá những sở cảnh sát hiện nay đã chia sẻ dữ liệu nhiều hơn với cộng đồng, bao gồm cả các trích dẫn, điểm dừng và nghiên cứu, cùng những sự kiện liên quan tới đơn vị thực thi pháp luật. Chúng ta đã tập hợp những nhà lãnh đạo từ khắp đất nước để tìm giải pháp thay thế cho việc giam giữ. Bộ Tư Pháp đã bắt đầu những chương trình thí điểm sử dụng máy quay và tập hợp dữ liệu cho việc sử dụng bạo lực. Mùa thu này, bộ Tư pháp sẽ treo thưởng hơn 160 triệu đô la Mỹ để ủng hộ việc thực thi pháp luật và những tổ chức, cộng đồng hiện đang làm việc để cải thiện hoạt động trị an. Và khắp đất nước – từ những bang như Illinois và Ohio, tới các thành phố như  Philadelphia, Boston, và Nashville – các nhà lãnh đạo địa phương đang làm việc để hoàn thiện các giải pháp hiệu quả cho cộng đồng của họ.

Và chúng ta đã có những tiến bộ. Và chúng ta sẽ tiếp tục như thế. Nhưng có một điều cần làm rõ: những vấn đề được đưa ra những năm gần đây không phải là vấn đề mới, và chúng sẽ không được giải quyết chỉ bởi hệ thống trị an. Chúng ta không thể đơn giản yêu cầu các sĩ quan cảnh sát kiểm soát những vấn đề mà những người còn lại của chúng ta không sẵn sàng nhắc tới – như một xã hội. Điều đó bắt đầu với việc cải cách lại hệ thống tư pháp hình sự, thứ giống như ống dẫn từ những trường học thiếu điều kiện tới những nhà tù quá đỗi đông đúc, thứ tàn phá các cộng đồng và các gia đình khắp đất nước ta. Vì thế chúng ta cần Quốc hội cải cách luật tuyên án liên bang đối với những tội phạm ma túy phi bạo lực. Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực để giúp những tù nhân đi những bước đầu tiên trong việc thay đổi cuộc đời của họ, để họ có thể góp sức vào xã hội sau khi họ được thả.

Theo nghĩa rộng hơn, chúng ta cần thực sự đầu tư vào con cháu chúng ta và cả cộng đồng để nhiều người trẻ tuổi hơn nữa có thể thấy những con đường tốt đẹp hơn trong cuộc đời của họ. Điều đó nghĩa là đầu tư vào giáo dục chúng từ thuở nhỏ, đào tạo về nghề nghiệp, những con đường tới trường học. Điều đó nghĩa là xử lý một cách chân thành với những vấn đề về sắc tộc, nghèo khó, và giai cấp, điều tạo ra cảm giác bị xa lánh và bị kì thị với những cơ hội tốt hơn vì một số cộng đồng người nhất định. Điều đó có nghĩa là mở rộng cơ hội cho bất cứ người dân Mỹ nào sẵn lòng làm nó, dù họ sinh ra ở vùng đất nào.

Bởi vì, đến cuối cùng, đó luôn luôn là lời hứa của nước Mỹ. Và đó là những gì tôi sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc mỗi ngày khi tôi còn là Tổng thống. Cảm ơn mọi người. Chúc mọi người tuần mới tốt lành.

 

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản