9 Tuyệt chiêu học Tiếng Anh hiệu quả - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

9 Tuyệt chiêu học Tiếng Anh hiệu quả

Đăng vào lúc 09:58 13/10/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Ai cũng biết tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội hiện nay. Nhưng để đạt được những trình độ cần thiết, mỗi người nên chuẩn bị cho mình những mẹo nhỏ để “tu luyện” có hiệu quả hơn.

1. Phải nắm rõ bạn muốn học cái gì

Một trong những lưu ý đầu tiên dành cho bạn là phải nắm chắc mình muốn học ngôn ngữ này. Nếu chính bản thân không muốn, không có trường lớp, sách vở hay bí quyết nào có thể làm mọi thứ đơn giản cả. Tự hỏi bản thân mình một lần nữa bạn có nhu cầu thật sự. Nếu không thì hãy dừng lại và tìm kiếm một ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, nếu có tâm huyết, bạn chắc chắn sẽ đi rất xa.

2. Điều gì là động lực của bạn

Nếu thích rồi thì đến bước tiếp theo là tìm ra động lực cho mình. Có phải bạn muốn cải thiện năng lực học tập của mình, tìm 1 công việc tốt, vào 1 trường đại học, phát triển kỹ năng nghiên cứu chuyên sau, hay tận hưởng cuộc sống ở một nước nói tiếng Anh? Dù là lý do gì, bạn cũng nên tự tìm kiếm động lực, hãy xem nó như là một sự cổ vũ của riêng mình để tiếp tục tiến lên.

3. Đặt ra mục tiêu để phấn đấu

Bạn phải đặt mục tiêu trong đầu nếu muốn học tiếng Anh hiệu quả. Ví dụ bạn tự thi thử IELTS online tại trang miễn phí và biết mình ở mức 5.0. Sau đó bạn tự đặt mức mục tiêu ở 7.0 để cố gắng.

Trong suốt quá trình học, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của mình, cũng như những phần mình phải cả thiện như từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp… Mục tiêu cũng là một động lực nho nhỏ của chính bạn.

4. Phải luyện tập thường xuyên

Đây là một trong những bí quyết quan trọng của sự học. Có câu “Trăm hay không bằng tay quen”, có luyện tập thường xuyên thì mới nắm vững được. Việc học tiếng Anh là dài hạn, bạn có thể tập đọc tin tức bằng tiếng Anh, viết mail gửi bạn bè nước ngoài, nghe ra-đi-ô ha xem Tivi, tự tin trò chuện với người nói tiếng Anh.

5. Đừng sợ hãi

Điều quan trọng nhất khi học một ngôn ngữ mới là nỗi sợ của riêng bạn. Bạn sợ mình nói sai hay lỡ tỏ ra ngu ngốc nên bạn không nói gì luôn. Đừng như thế. Cách nhanh nhất là cứ làm đi, viết và nói – liên tục, lặp lại đến khi nào đúng mới thôi. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2, đừng sợ!

6. Đặt mình trong môi trường tiếng Anh

Nhiều bạn không nghe được người bản xứ nói Tiếng Anh, bởi vì bạn không có môi trường Tiếng Anh xung quanh cuộc sống mình. Cách tốt nhất là tự mình tạo môi trường nghe Tiếng Anh liên tục. Tập ghi chú, đọc sách bằng tiếng Anh, nghe tiếng Anh hằng ngày với chương trình Effortless English là tốt nhất, xem phim Hollywood hay những bộ phim kinh điển dễ hiểu, đó là cách bạn tạo môi trường nghe tốt nhất. Bạn tiếp xúc với tiếng Anh càng nhiều, bạn học càng nhanh và dần có thói quen “nghĩ bằng tiếng Anh”

7.  Phát triển vốn từ vựng

Muốn nói hay viết cho mạch lạc, một vốn từ vựng lớn là rất cần thiết. Cách tốt nhất là có đầu vào chất lượng thông qua nghe và đọc. Chơi trò chơi đoán chữ hay sắp xếp từ cũng giúp bạn tiến bộ rất nhiều. Bạn TTH chia sẻ “Mình ngày nào cũng ghi ra 5 từ mới cùng định nghĩa ngắn gọn trên tờ giấy nhỏ, lúc đầu thì dán đầy nhà từ tủ lạnh tới tủ sách..; sau gom lại để trong một cái hộp, thường xuyên lấy ra đọc lại và tự đặt ví dụ. Trong 1 năm cũng hơn 1800 từ mới. Cách này đơn giản, dễ học mà hiệu quả”

8. Học theo cách căn bản tự học

Học tiếng Anh không phải một ngày một buổi, bạn phải tự học mỗi ngày. Quan trọng hơn nữa, việc học cần được đưa lên tầm quan trọng hàng đầu, từ đó bạn sẽ nhớ những điều bạn học dễ dàng hơn.

9. Tạo niềm vui trong lúc học

Khi bạn thích học, độ cam kết và trách nhiệm cũng sẽ tăng lên, mọi thứ từ nhớ từ vựng cho đến luyện tập sẽ trở thành một niềm vui. Hãy dành thời gian xem phim, chơi trò chơi, đố vui có thưởng với bạn bè. Tất cả đều rất có ích.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản