6 Strange Christmas Customs You Probably Don’t Know - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

6 Strange Christmas Customs You Probably Don’t Know

Đăng vào lúc 10:08 22/12/2014 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

1, CATALONIA

Caga Tió, the pooping log, is a bizarre and widespread Christmas tradition in Catalonia. It starts with a hollowed out log, which is propped up on four little leg-like sticks and then painted to have a face. Every night, beginning December 8th, Caga Tió is “fed” and covered with a blanket (so that he doesn’t catch a cold). On Christmas Eve or Christmas day Caga Tió is put in the fireplace, beaten with a stick and ordered to “poop”. He is encouraged, along with the beating, by singing songs with catchy lyrics such as:

  • caga tió (poop log)
  • caga torró (poop turrón)
  • avellanes i mató (hazelnuts and cottage cheese)
  • si no cagues bé (if you don’t poop well)
  • et daré un cop de bastó. (I’ll hit you with a stick.)
  • caga tió!" (poop log!)

When he is done pooping candies, nuts and such, Caga Tió will then give one last push to reveal an onion, a head of garlic or a salt herring.

Khúc cây biết ăn Caga Tió

Caga Tió là tên gọi của một khúc cây, biểu tượng của mùa Giáng sinh tại Anh và có nguồn gốc từ vùng đất Catalan (Tây Ban Nha). Một khúc cây còn nguyên vỏ sẽ được mỗi gia đình chuẩn bị từ trước, họ sẽ vẽ mặt và gắn chân để “nhân cách hóa” nó như một sinh vật sống.

Người trong gia đình phải thay phiên nhau cho khúc cây “ăn” bằng cách đặt thức ăn vào một lỗ đã được khoét rỗng ở giữa cho đến ngày 8 tháng 12.

Vào ngày Giáng sinh, gia đình mới đặt khúc cây trước lò sưởi và những đứa trẻ sẽ “đánh” khúc gỗ bằng gậy cho đến khi nó “rơi ra” nến, trái cây và các loại hạt, thậm chí là tỏi và hành – những thứ họ đã cho vào trước đó. Để nghi thức này thêm vui vẻ, các gia đình còn ca vang một bài hát riêng về Caga Tió.

2. KENTUCKY FRIED CHICKEN

The celebration of Christmas in Asia usually involves imported western traditions, but in Japan those traditions have been shaped by commercial interests. The holiday places special emphasis on romantic love, so it's a day to spend with a sweetheart or spouse. Bakeries sell Christmas cakes as traditional sweetheart treats. And you might have to make reservations to get a table at KFC. Yes, Kentucky fried chicken. The fast food franchise let it be known that fried chicken is traditional for the Christmas feast. And so it is -in Japan.

Giáng sinh đến là cả nước Nhật đi ăn… gà rán KFC.

Món gà rán Kentucky – KFC đã trở nên quá thân quen với người dân các nước, song có lẽ chỉ riêng ở Nhật Bản, món ăn này lại trở thành một trong những món truyền thống trong ngày lễ Giáng sinh.

Vào dịp lễ Giáng sinh, các cửa hàng KFC ở Nhật Bản luôn rất bận rộn

Lí do được đưa ra khá đơn giản, ngay từ khi du nhập vào châu Á thì các cửa hàng gà rán KFC luôn trở thành nơi tụ họp, hẹn hò của nhiều gia đình lẫn các cặp đôi Nhật Bản. Các cửa hàng thì luôn có những món đặc biệt cho ngày Giáng sinh còn khách hàng cũng dễ dàng đặt bàn. Lâu dần, gà rán đã trở thành món ăn truyền thống của người Nhật trong ngày này.

3. In Australia, Santa Claus pulls up on a surfboard.

It's summer down under on Christmas Day. Temperatures in December are between 68 and 84 degrees Fahrenheit.

So Santa often pulls up on the beach on his surfboard. Carolers also gather in masse in major cities to sing by candlelight, and people decorate their homes with "Christmas Bush," a native plant.


Ông già Noel không trượt tuyết mà “trượt sóng”

Đó là một phong tục rất thú vị trong ngày lễ Giáng sinh tại Australia. Không đón tuyết rơi trong Noel, nên những người dân địa phương đã nghĩ ra lễ hội lướt sóng vô cùng độc đáo dành cho những ông già Noel. Ngoài ra, những món quà Giáng sinh sẽ được trao cho trẻ em ngay trên bờ biển.
 

4. THE KRAMPUS

In Austria, young men dress up as the Krampus and roam the streets to frighten children.

In Austria, December is a time for festive events and frights.

Young men walk around dressed up as the Krampus, a devil-demon creature equipped with cowbells and rods, scaring adults and children.

The country is also known for its famed Christmas markets.


Krampus Night – lễ hội của quỷ dữ trong đêm Giáng sinh

Hình ảnh được trừu tượng hóa về Krampus.

Krampus có nghĩa là “móng vuốt”. Sinh vật được mô tả có vẻ ngoài của quỷ này bắt nguồn từ văn hóa dân gian Đức với “nhiệm vụ” đánh và trừng phạt những đứa trẻ không ngoan bằng cây gậy gỗ của mình.

Hiện nay, phong tục hóa trang thành Krampus hay niềm tin rằng Krampus sẽ bắt đi những đứa trẻ hư trong đêm Giáng sinh vẫn được duy trì tại nhiều nước phương Tây như Đức, Áo, Hungary, Slovenia,…

Krampus Night được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 hàng năm, nơi rất nhiều người hóa trang thành ác quỷ Krampus và đi “lang thang” trên đường phố.

5. In India, those who celebrate Christmas decorate banana or mango trees.

India's population is mainly Hindu, but those who do celebrate Christmas tend to decorate mango or banana trees.

Some people will even decorate their houses with mango leaves.

Trang trí cây xoài, cây chuối đón Noel

Ấn Độ: trang trí cây chuối hoặc cây xoài cho dịp lễ giáng sinh.

Ở Ấn Độ, phần lớn dân số theo đạo Hindu nhưng những người muốn chào mừng ngày lễ giáng sinh, họ thường trang trí cây chuối hoặc cây xoài giống như trang trí trên cây thông noel vậy.

6. In the Ukraine, families hide a spider web in the tree. Whoever finds it will have good luck.

In the Ukraine, there's a legend that a poor widow found a Christmas tree growing in her yard during the summer months. Her children were thrilled to finally have a tree, but she didn't have money to decorate it.

When the family woke up Christmas morning, a spider had spun a web around the tree, decorating it for the family.

When the youngest child opened the window on Christmas day and light hit the web, the web turned to silver and gold.

Stemming from that legend, now people in the Ukraine hide spider webs in their trees and whoever finds it Christmas day will have good luck that year.

 Mạng nhện treo trên cây thông Noel

Ở Ukraine, các gia đình sẽ giấu một mạng nhện trên cây. Ai tìm được mạng nhện đó sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. Theo câu chuyện truyền miệng của người dân Ukraine, ngày xưa có một góa phụ thấy một cây thông Noel trong vườn trong mùa hè. Con trai út của cô rất thích cây thông này nhưng cô không có tiền để trang trí cho cây thêm đẹp. Thế rồi, buổi sáng Giáng sinh năm ấy, khi cả nhà ngủ dậy, một con nhện đã giăng tơ quanh cây và trang trí cây thông cho cả gia đình. Khi cậu út mở cửa sổ vào buổi sáng ngày Giáng sinh, ánh sáng bỗng lấp lánh trên cây, còn mạng nhện thì biến thành vàng và bạc.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác


Notice: MemcachePool::get(): Server localhost (tcp 11211, udp 0) failed with: Connection refused (111) in /var/www/html/shark/library/Zend/Cache/Backend/Memcached.php on line 180

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản