5 Tuyệt chiêu luyện viết tiếng Anh hiệu quả - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

5 Tuyệt chiêu luyện viết tiếng Anh hiệu quả

Đăng vào lúc 11:03 13/10/2015 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

Trong quá trình học ngoại ngữ, có lẽ kỹ năng viết tiếng Anh là điều gây trở ngại với nhiều người. Bài viết này giới thiệu cho bạn 5 tuyệt chiêu giúp bạn luyện viết tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Mỗi người có những lý do khác nhau để luyện viết tiếng Anh. Có thể bạn cần kỹ năng viết để làm việc hoặc học tập. Cũng có thể bạn muốn bắt đầu viết blog tiếng Anh hoặc trả lời thư từ với đối tác nước ngoài. Dưới đây là 5 lời khuyên bổ ích giúp bạn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình:

Luyện viết hàng ngày

Hãy tạo cho mình một thói quen mới: Viết tiếng Anh hàng ngày. Hãy biến việc viết lách hàng ngày trở thành một thú vui mà bạn mong chờ mỗi ngày. Đừng ngồi đó và nghĩ rằng mình cần luyện tập, hãy bắt tay vào việc đó ngay lập tức. Chỉ khi bạn thử viết, bạn mới thấy được mình còn yếu chỗ nào. Không những vậy, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của mình từng ngày qua những trang viết.

Hãy viết về tất cả mọi thứ

Đừng phí thời gian ngồi dí một chỗ và cố tìm ra một chủ đề để viết. Bạn có thể viết về bất cứ điều gì, những việc bạn làm, điều bạn nghe, thứ bạn thấy, về tin tức hàng ngày, hoặc thậm chí, hãy sáng tạo ra một câu chuyện của riêng mình. Chẳng phải thú vị lắm sao khi bạn có thể viết hẳn một truyện ngắn hoặc thậm chí một tiểu thuyết? Việc này sẽ giúp bạn có động lực để luyện thường xuyên.

Đừng chỉ viết một bản nháp

Mục đích luyện viết tiếng Anh của bạn là để trình độ tiến bộ lên mỗi ngày. Do đó, đừng chỉ viết một nội dung rồi bỏ đó và tiếp tục viết những bài khác, bạn sẽ không thấy được mình sai ở đâu, có thể cải thiện chỗ nào. Chính vì vậy, hãy luôn hoàn thiện các bài viết của mình bằng cách xem lại, sửa ngữ pháp, lỗi sai, chau chuốt câu từ. Thông thường, bài viết chỉ hoàn thiện nhất khi được viết lại tới lần thứ 2 hoặc thứ 3 bởi mỗi lần bạn viết lại, các ý tứ và thông điệp trở nên rõ ràng hơn, giúp bạn có thể làm gọn tối thiểu câu mà vẫn đầy đủ ý, giúp người đọc dễ dàng nắm thông tin. Không những vậy, trong những lần viết tiếp theo, bạn thường sẽ phát triển thêm được các ý đã đưa ra trong bài, giúp bài viết phong phú hơn.

Không nhất thiết phải có một người sửa lỗi sai cho bạn

Ngữ pháp đúng là một mối lo lớn khi bạn luyện viết. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải biết mọi thứ về ngữ pháp tiếng Anh mới có thể viết tốt. Ngoài việc nhờ người sửa lỗi sai, nếu biết tận dụng Internet, bạn còn phát hiện ra rất nhiều website giúp bạn kiểm tra ngữ pháp hoàn toàn miễn phí. Ba site nổi tiếng nhất có lẽ là: Grammarly, GrammarCheck và GrammarBook. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp tích hợp sẵn trong các trình soạn thảo văn bản như MS Word và Google Doc.

Hãy khiến việc viết lách trở nên thú vị

Đừng viết đi viết lại một chủ đề mỗi ngày, hoặc viết về những thứ mà bạn dễ chán. Hãy thử viết về một câu chuyện nhưng dưới nhiều khía cạnh, nhiều quan điểm. Chẳng hạn, nếu bạn viết về một đứa trẻ nghịch ngợm, hãy thử viết dưới cái nhìn của người mẹ, rồi đổi sang câu chuyện đứa trẻ tự viết về mình,… Hãy sáng tạo hơn, đừng viết về một chủ đề theo cách mà nó vốn có.

Nguồn: OnEdu

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản