OBAMA: Tổng thống Obama tri ân trong Lễ ân xá gà tây - Ucan.vn

Bạn hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để mua thẻ

 

OBAMA: Tổng thống Obama tri ân trong Lễ ân xá gà tây

Đăng vào lúc 10:55 08/12/2014 bởi Đỗ Thị Hải Yến

Hãy khám phá những điều thú vị hoặc đăng ký thành viên trên Ucan, website học tiếng Anh cực đỉnh!

TRANSCRIPT

President Obama Pardons the National Turkey

THE PRESIDENT:  Good afternoon, everybody, and happy Thanksgiving. 

The office of the presidency -- the most powerful position in the world -- brings with it many awesome and solemn responsibilities.  This is not one of them.  (Laughter.)  But the White House Turkey Pardon is a great tradition.  And I know Malia loves it -- as does Sasha. 

Generally speaking, Thanksgiving is a bad day to be a turkey.  Especially at a house with two dogs.  So I salute our two guests of honor -- Caramel and Popcorn -- for their bravery. They came all the way from outside Badger, Minnesota to be with us.  They, like my Chief of Staff, are Vikings fans.  (Laughter.) I’m not sure that they know -- (turkeys gobble) -- uh-oh.  (Laughter.)  See.  I'm not sure they know that that my Bears are heading to Minnesota on Sunday, but in the spirit of Thanksgiving, I'm going to give them a break.  (Laughter.) 

We are also excited to have students from Badger High School here.  (Applause.)  Where are you guys?  There they are, right there.  And finally, let me say thank you to John Burkel,  chairman of the National Turkey Federation.  Give him a big round of applause.  (Applause.)  

Now, 80 turkeys on John’s farm competed for the chance to make it to the White House, and stay off the Thanksgiving table. It was, quite literally, the hunger games.  (Laughter.)  and then, after weeks of vocal practice and prepping for the cameras, the two tributes, Caramel and Popcorn went head-to-head together for America’s vote as top gobbler. 

The competition was stiff, but we can officially declare that Popcorn is the winner -- (applause) -- proving that even a turkey with a funny name can find a place in politics.  (Laughter.)   As for Caramel, he’s sticking around, and he’s already busy raising money for his next campaign.  (Laughter.)   
On a more serious note, later today, Michelle, Malia, Sasha, and I will bring a couple less fortunate turkeys to a great organization that works to help out our neighbors here in D.C. who need it most.  And I want to thank Jaindl’s Turkey Farm in Orefield, Pennsylvania, for donating those dressed birds for the fifth year in a row.  This is a reminder that this is a season to not only be thankful for the incredible blessings that we have, but also to remember the neediest and generously serve those who are not as fortunate.

This is a quintessentially American holiday, and during this time we give thanks to our friends and our family, for citizens who show compassion to those in need, and for neighbors who help strangers they’ve never met.  We give thanks for the blessings of freedom and opportunity that previous generations worked so hard to secure for.  And we give thanks for the service and sacrifice of our brave men and women in uniform who serve our nation around the world. 

For those of you who are watching, you keep us safe.  You make us proud, and you remind us of our own obligations to build on the work of our predecessors and leave something better for our own kids.

So on behalf of the Obama family, I want to wish everybody a very happy Thanksgiving.  Tomorrow, as we gather with our own friends and family, we’ll count ourselves lucky that there’s more to be thankful for than we can ever say, and more to be hopeful for than we can ever imagine.

And now, before these turkeys get away -- with the power vested in me, I want to grant Popcorn a full reprieve.  Come on. (Laughter.)  Popcorn, you have a full reprieve from cranberry sauce and stuffing.  We wish you well.  And we’re going to give Carmel a break as well.

All right?  (Laughter.)  Congratulations, everybody.  (Applause.)   Happy Thanksgiving, everybody.  See you, Popcorn. (Applause.)  Get out of the rain.  (Laughter.)

BÀI DỊCH

Tổng thống Obama tri ân trong Lễ ân xá gà tây

Tổng thống: Chúc mọi người buổi chiều tốt lành và đón một Lễ Tạ Ơn vui vẻ!

Văn phòng của tổng thống – nơi vị trí quyền lực nhất thế giới – với nhiều trách nhiệm tuyệt vời và trang trọng. Chẳng to tát gì nhưng Lễ ân xá gà tây tại Nhà Trăng là một truyền thống tuyệt vời. Và tôi biết Malia và Sasha đều thích nghi lễ này.

Nói chung, Lễ Tạ Ơn là một ngày thậm tệ đối với gà tây. Đặc biệt là tại một ngôi nhà với hai con chó. Vì vậy, tôi chào hai vị khách mời vinh dự - Caramel và Popcorn  (T/N: đây là tên 2 con gà tây vinh dự) – vì lòng dũng cảm của chúng. Cặp đôi đến đây từ Badger, Minnesota. Giống như chánh văn phòng của tôi, chúng rất hâm mộ Viking. Tôi không chắc chắn chúng biết - (tiếng kêu gà tây) - uh-oh. Xem nào. Tôi không chắc chắn chúng biết rằng Đầu tư chứng khoán giảm giá của tôi đang hướng tới Minnesota vào ngày chủ nhật, nhưng trên tinh thần của Lễ Tạ Ơn, tôi sẽ cho chúng nghỉ ngơi.

Chúng tôi cũng rất vui mừng vì các bạn sinh viên đến từ trường trung học Badger ở đây. Các bạn đâu rồi? Vâng, họ đây rồi. Và cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến John Burkel, chủ tịch của Liên đoàn quốc gia của hiệp hội gà tây. Xin tặng anh một trang pháo tay thật lớn.    .

Bây giờ, 80 chú gà tây trong trang trại của John cạnh tranh gay gắt để có cơ hội vào Nhà Trắng, và được rời khỏi bản ăn trong lễ Tạ Ơn. Chính xác theo nghĩa đen, đó là đấu trường sinh tử. Và sau nhiều tuần luyện tập thanh nhạc và tạo dáng trước máy ảnh, hai ứng cử viên sáng giá- Caramel và Popcorn sẽ đối đầu với nhau trong cuộc bình chọn từ tất cả những người Mỹ háu ăn nhất.

Cuộc thi rất gay go, nhưng chúng tôi vui mừng chính thức tuyên bố rằng Popcorn là người chiến thắng- minh chứng rằng ngay cả một chú gà tây với một cái tên thú vị cũng có thể giành được thắng lợi trong cuộc đua chính trị. Đối với Caramel, chú ta vẫn chưa từ bỏ và đang bận rộn gây dựng tiền cho chiến dịch tiếp theo.

Và quan trọng hơn, sau ngày hôm nay, Michelle, Malia, Sasha, và tôi sẽ mang lại một cặp con gà tây kém may mắn để một tổ chức một buổi tiệc tuyệt vời nhằm giúp đỡ các láng giềng của chúng ta ở DC- những người cần nó nhất. Và tôi muốn cảm ơn trang trại gà tây Jaindl ở Orefield, Pennsylvania, đã gửi tặng những chiếc áo long vũ năm liên tiếp. Đây là một lời nhắc nhở rằng mùa giải không chỉ giúp chúng ta thể hiện được lòng  biết ơn đối với các đấng ban phước lành mà chúng ta cũng phải nhớ những người túng thiếu và giúp đỡ cho những người không may mắn như vậy.

Đây là một kỳ nghỉ tuyệt vời của Mỹ, và trong thời gian này, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến bạn bè và gia đình của chúng tôi, cho công dân biết thông cảm, giúp đỡ những người nghèo đói, và cả những người hàng xóm giúp đỡ người lạ dù họ chưa từng gặp bao giờ. Chúng tôi rất cám ơn vì những phước lành của tự do và cơ hội mà các thế hệ trước đó đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo cho chúng ta cuộc sống ngày nay. Chúng ta cũng không quên tạ ơn những dịch vụ và sự hy sinh của những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm trong bộ đồng phục hết mình phục vụ đất nước của người dân trên toàn thế giới.

Đối với những bạn đang xem, bạn giữ chúng an toàn. Bạn làm cho chúng ta tự hào, và bạn nhắc nhở chúng ta về các nghĩa vụ của chúng ta xây dựng trên công việc của những người tiền nhiệm và để lại một cái gì đó tốt hơn cho con em của chúng ta.

Vì vậy, thay mặt cho gia đình Obama, tôi muốn chúc tất cả mọi người một Lễ Tạ Ơn đầy hạnh phúc. Ngày mai, khi chúng tôi tụ tập với bạn bè và gia đình riêng của mình, sẽ thật may mắn khi chúng ta có thể nói nhiều lời biết ơn với mọi người, và hơn hết chúng ta có thế hy vọng nhiều hơn nữa .

Và bây giờ, trước khi những con gà tây phải lên đường- với quyền lực tôi có, tôi cấp cho Popcorn lệnh hoãn thi hành án vô thời hạn. Thôi nào. Popcorn, bạn sẽ được ân xá hoàn toàn và không phải nếm mùi nước sốt nam việt quất và bị nhồi. Chúc cậu tốt làng. Và chúng tôi cũng sẽ tặng cho Carmel một kỳ nghỉ an lành.

Như vậy ổn chứ? Tốt! Xin chúc mừng tất cả mọi người. Chúc mừng Lễ Tạ Ơn, tất cả mọi người. Xem nào, Popcorn- cậu đã đi qua ngày bão rồi.

12jav.net

Lưu về Facebook wall để học hoặc chia sẻ với bạn bè nào!

Hãy bấm các nút Like (thích) hoặc Send (chia sẻ) ở phía dưới để lưu về WALL Facebook và chia sẻ với bạn bè nhé! Còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá trên UCAN - website học tiếng Anh cực đỉnh đấy! Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký hoặc tìm hiểu ngay nhé!

Danh mục bài viết
     Mục khác

KHUYẾN MÃI NĂM MỚI: MUA 1 TẶNG 4 – ƯU ĐÃI CỰC SỐC

Khi bạn mua 1 thẻ học VIP trên website www.ucan.vn bạn sẽ được TẶNG THÊM 4 phần quà rất có giá trị:

Đăng nhập vào Ucan

Đăng ký tài khoản